Skip to main content

Swahili

 


Kiingereza

 




Kutoka Mbinguni hadi Mbinguni

Kuelekea Mtaala wa Maisha ya Mkristo Unaotegemea Muktadha 









Mahali pa kutuma barua pepe Maoni na majibu kwa Maswali ya Utafiti: khmerical@gdrivekh.com




Utangulizi 3   

Mtazamo wa Utaratibu dhidi ya Mfuatano wa Injili 4   

Ujumbe Mfupi juu ya Injili Nini 8   

Biblia ni nini? Kama Kristo? Kiroho? 9   

1. Injili kwa Mataifa 11   

Muktadha: Ushirikina, Kisasa, Kiajabu 12   

Tatizo la Sasa: ​​Uchaguzi wa Binadamu na Mfuatano 15   

Kuelekea Muhtasari wa Muktadha 16   

Kusonga mbele: Hofu na Jukumu la Roho Mtakatifu 18   

2. Injili kwa Mcha Mungu 22   

Muktadha: Fupi lakini Sio Fupi Sana--Towashi, Jemadari, na Askari Jela 23   

Tatizo la Sasa: ​​Ndefu Sana na Fupi Sana 28   

Kuelekea Muhtasari wa Muktadha 30   

Kusonga mbele: Ubatizo na Jukumu la Roho Mtakatifu 32   

3. Injili kwa Watoto wa Kiroho 35   

Muktadha: Mwili Mmoja, Kanisa la Wayahudi na Wamataifa 36   

Tatizo la Sasa: ​​Maagizo na Vitendo 37   

Kuelekea Muhtasari wa Muktadha 39   

Kusonga mbele: Ukomavu na Jukumu la Roho Mtakatifu 43   

4. Injili kwa Waliokomaa Kiroho 47   

Muktadha: Maisha ya Kanisa, Uongozi, na Mtangamano 48   

Tatizo la Sasa: ​​Kuvuja kwa Silabasi na Uchangamfu 49   

Kuelekea Muhtasari Unaotegemea Muktadha 50   

Kusonga mbele: Jukumu la Mbingu na Roho Mtakatifu 53   

Hitimisho 57   

Cornucopia yako Imegeuzwa Njia Gani? 58   

Matibabu ya Kujiamini 60   

Karatasi za Crib au Orodha 62   

Injili kwa Wapagani (sekunde 15 hadi dakika 15) 62   

Injili kwa wamchao Mungu (saa 1) 63   

Injili kwa Watoto wa Kiroho 64   

Mshale wa Longitudinal 65   




Utangulizi

Kitabu hiki kimeandikwa kwa ajili ya wale walio na moyo wa kutafuta radhi ya Mungu na maarifa juu yake. Sio kwa wale ambao ni wadadisi, wasio na motisha ya kuhoji au kukagua kile ambacho wamekuwa wakikifanya hadi sasa na wanataka tu kuendelea kufanya kitu kile kile kwa sababu ni vizuri au "kufanikiwa" katika uinjilisti na kazi ya kanisa. Wala si kwa wale wanaofurahi kununua bidhaa zilizopakiwa vizuri kwenye Mtandao kutoka kwa waandishi au wachapishaji wanaowapenda bila kutoa jasho kutoka kwa wapagani kwenda mbinguni.

Lakini vipi ikiwa mtu angetaka kujua jinsi mtaala unaozingatia muktadha wa Biblia unavyofanana? Je, Injili katika ufafanuzi huu mpana wa maisha yote ingejumuisha nini?

Ni maneno gani ambayo mtu angetamka barabarani au kwenye gumzo la mtandaoni na wageni? 

Watu wanapaswa kujua kweli gani wanapoomba kubatizwa? 

Wakristo wapya wanapaswa kujifunza imani gani za kimsingi? 

Na ni masomo gani ya hali ya juu yanapaswa kuchukua wale waliokomaa? 

Au inajalisha kwa njia yoyote?

Wakristo wa Kiinjili wote wanashikilia njia tofauti kwa swali hili. Kwa upande mmoja, zile za fumbo na za mvuto zingesisitiza mtaala na kuinua uzoefu wa kibinafsi. Matendo ya kiroho na ya kufurahisha, majibu ya kimwili na ya kimaadili kwa vichocheo vya viongozi wa ibada, na mafunuo maalum ya kibinafsi yanainuliwa juu ya kitu chochote cha ubongo. Katika miduara mingine, mkusanyiko wa mafunzo ya kitheolojia unaletwa kwa njia ya katekisimu ndefu, trakti za injili zilizokusanywa kwa ujanja na taswira, na jumbe za ufafanuzi wa bidii, zote zikiwa zimeimarishwa kwa wingi na mistari ya Biblia yenye marejeleo ya Kitabu-Sura-Mstari! Wakati mwingine, “Biblia za Gideoni” za bure za ukubwa tofauti hutolewa kwa mpokeaji kubaini mtaala wao wenyewe.

    Lakini hapa kuna changamoto: je, lolote kati ya hili linafanana na jinsi kanisa la kwanza, chini ya uongozi wa Roho Mtakatifu, lilivyotangaza Injili? Je, Biblia yenyewe inaacha madokezo yoyote kuhusu kile kinachopaswa kufundishwa na jinsi gani? Ikiwa maswali haya yanasisimua moyo wako, unaalikwa kuendelea!

Mtazamo wa Utaratibu dhidi ya Mfuatano wa Injili

Mnamo 1966, rais wa seminari Earl Radmacher alilalamika katika makala yenye sehemu mbili katika jarida la Bibliotheca Sacra kuhusu mkanganyiko ulioenea katika motisha na ujumbe wa injili. Inayoitwa “ Uinjilisti wa Kisasa Potpourri,” makala hiyo inaweza pia kuwa “Upapa wa Uinjilisti wa Kisasa,” kwani mtu anapochagua na kuchagua kile cha kujumuisha au kuacha katika programu au masimulizi, mtu hukoma kuakisi mawazo ya mwandishi asilia na anaanza kutafsiri, kutangaza kama upapa. ilikuwa. Bora zaidi, hii inafupisha kwa uhalali na kufafanua asili, lakini cha kusikitisha ni kwamba matokeo yake mara nyingi ni injili nyingine, jambo ambalo Biblia inalaani (Wagalatia 1:8-9). Katika Sehemu ya II ya kazi yake (123:161f.), Radmacher anakosoa mfanyabiashara na mbinu za kitamaduni za kampeni ya uinjilisti kama zisizo za kibiblia, lakini haonekani kuwa ameunda ujumbe kwa undani zaidi au ameuzingatia kama sehemu ya imani ya maisha yote. mtaala. Kwa hivyo, swali linabaki kwetu: Je, Wakristo wameidhinishwa kuchagua na kuchagua jinsi ya kuinjilisha?

Majibu huko nje ni tofauti. Njia moja ya kawaida miongoni mwa Wakristo wanaoamini Biblia ya kuamua nini cha kufundisha ni kufuata mtaala uliochapishwa wa shule ya Jumapili kutoka kwa wachapishaji wengi mtandaoni wanaosubiri kuruka. Wachungaji wanaweza pia kutumia kitabu chao cha theolojia cha seminari, au “theolojia ya utaratibu.” Kitabu cha kiada kama hicho kingekuwa na sura zinazohusu Mungu (Theolojia Sahihi), Ubinadamu (Anthropolojia), Wokovu (Soteriology), Malaika (Angelology), Mambo ya Mwisho (Eskatologia), n.k. Kwa kuwa Injili inalingana vyema na mafundisho ya Wokovu, ingeonekana. mantiki kunyakua kile wanachokiona kama pointi muhimu zaidi chini ya Soteriology na kuzibandika kwenye kifurushi cha mapendekezo kwa mpagani anayefuata kumeza. Wanapokutana na watu wenye mahitaji tofauti, wangeangalia katika duka lao la kitheolojia la apothecary na kufunga vidonge vipya vya kutoa,

Hata hivyo, je, mbinu hii ni halali? Je, inaleta maana kulazimisha kitengo cha Theolojia ya Utaratibu (soteriolojia, somo la wokovu) kwa watu wanaohitaji wokovu? Je, wataalamu wa magonjwa ya akili huchunguza historia na mgawanyiko wa magonjwa ya akili na wagonjwa wao? Kimsingi zaidi, je, tuna kiolezo cha kibiblia kuhusu uinjilisti? Jibu, kama tutakavyoona, ni ndiyo, na inapangwa kwa mpangilio kulingana na hatua mbalimbali za maisha ya kiroho ya hadhira bila kujali mahitaji yao wanayohisi.

Ufafanuzi huu unaofuatana, uliogawanyika wa Injili unaonekana kuwa na usaidizi katika Neno la Mungu. Katika Agano la Kale, maneno yaliyonenwa kwa Kaini (Mwanzo 4) na Ninawi wapagani (“Bado siku 40 Ninawi utaangamizwa” na Yona) ni tofauti na yale yaliyosemwa kwa wacha Mungu, kama Rahabu na Ruthu. Hekima inayotolewa kwa washiriki wa familia ya kifalme ambao hawajakomaa katika Mithali inatofautiana na ile inayoelekezwa kwa watazamaji waliokomaa katika Mhubiri na Canticle.

Katika Agano Jipya, tunaweza, kwa hakika, kupata maandishi au nakala za kile kilichozungumzwa kwa Wamataifa ambao hawajaokolewa, wapagani kabisa, kinyume na Wakristo, Wayahudi, au Wasamaria. Tuna maneno kwa watu katika maandalizi ya ubatizo wao. Tuna orodha ya mambo ambayo Wakristo wapya wanapaswa kujifunza. Tunazo rundo la nyenzo kwa Wakristo wakubwa kudumu maisha yao yote. Na si hivyo tu, tuna "hundi" na "mitihani" kati ya kila hatua ya hali ya kiroho na ukomavu ili kuweka mambo kwa mpangilio.

Kwa ufupi, tunaweza kwenda mbali na mwongozo wa kibiblia, au tunaweza kupitisha mtaala unaofuatana, uliofuzu wa Injili kutoka Mbinguni hadi Mbinguni.

Dokezo Fupi kuhusu Injili ni Nini

Hapa kuna maelezo ya haraka juu ya matumizi ya neno "Injili" katika kitabu hiki. Maana ya etymological ya neno ni uwazi wa kutosha. Inaundwa na maneno mawili ya msingi yenye maana ya Habari Njema au Tangazo Jema.

Lakini matumizi hatimaye huamua maana. Mananasi sio msalaba kati ya misonobari na tufaha, kwa mfano. Wanatheolojia na hata waandishi wa Biblia wametumia neno Injili kwa njia tofauti. Maana moja dhahiri ni aina ya uandishi, kama vile Injili Nne, Mathayo, Marko, Luka, na Yohana. Baadhi ya watu wamefuatilia aina hiyo hadi katika Kitabu cha Kutoka cha Agano la Kale pamoja na mada yake ya ukombozi kupitia Kristo; kwa hivyo unaona jinsi inavyoweza kupata.

Injili pia inatumika kwa ujumbe kwa Mataifa ambao hawajaokoka, kama ilivyo kwa Injili ya Milele katika Ufunuo 14:6, ambayo tutaiangalia kwa karibu zaidi. Inatosha kusema sasa kwamba yaliyomo katika “Injili” hiyo haiingiliani sana na ile iliyo katika 1 Wakorintho 15:1, ambayo ndiyo msingi wa imani ya Kikristo. Inamtambulisha Masihi Yesu kuwa alikufa kwa ajili ya dhambi zetu kulingana na Maandiko, alizikwa, alifufuliwa siku ya tatu, na alionekana kwa mashahidi wengi, kutia ndani baadhi yao waliokuwa wakiishi katika siku za Paulo.

Injili kama hiyo inatangazwa si kwa watu wa Mataifa wasioamini tu bali pia kwa Wakristo, kutia ndani wale wa kanisa la Rumi. Katika Warumi 1, Paulo, ambaye anajiita mtume aliyetengwa kwa ajili ya “injili ya Mungu” “kuhusu Mwana wake” ( 1:1, 3 ) anasema alikuwa “na nia ya kuihubiri Injili kwenu ninyi mlioko Rumi” ( Yoh. 1:15). Hawa waliohutubiwa na Paulo huko Rumi hawakuwa wapagani bali Wakristo, “waliopendwa na Mungu [na] walioitwa kuwa watakatifu” (1:7). Injili hii, ananukuu yeye, ni uweza wa Mungu kwa kila aaminiye, kwa kuwa “mwenye haki kwa imani ataishi” si tu wakati wa kuongoka bali kumtia nguvu mwamini kwa muda mrefu katika maisha yake kama Mkristo, kama vile Paulo anavyoendelea kuonyesha katika Kitabu cha Warumi. Kwa hiyo Injili, kwa maana hii, ndiyo inayohubiriwa kwa Wakristo pia!

Ni kwa maana hiyo ya maisha yote, ushauri kamili wa Mungu tutakuwa tukitumia neno Injili (kwa Kigiriki Ευάγγελιον "Evangelion") isipokuwa limeteuliwa kuwa Injili kwa Wapagani (kile ambacho kimeitwa “Kerygma”), wacha Mungu (“ Katekesi”), Watoto wa Kiroho (Milk Didache), na Waliokomaa Kiroho (Solids Didache). Ili kurahisisha, kwa kiasi kikubwa tutaacha maneno hayo kwenye mabano.

Biblia ni nini? Kama Kristo? Kiroho?

Wainjilisti wote wanapenda kudai kutaka matendo na maneno yao yawe ya kibiblia, kama Kristo, na ya kiroho. Lakini madai haya hayana maana wakati maandiko yenyewe wanayodai na kutangaza yamepotoka kwa madhumuni mengine, kwa mfano, uuzaji, usalama wa kibinafsi, urahisi. Aya zimeunganishwa pamoja ili kupata kishindo cha juu zaidi cha ubadilishaji kwa dume, huleta kizuizi kidogo kwa lengo hilo au hatari ya kimwili, na kumpa Mungu mkono wa usaidizi. Lakini kile kinachojumuisha matumizi halali ya Maandiko hakina uhusiano wowote na uelekezi wetu bali lazima kiwe mwaminifu kwa muktadha wake wa kihistoria ili kumheshimu Kristo na kumtegemea Roho kikweli. 

1. Injili kwa Mataifa

Vizazi vimekanyaga, vimekanyaga, vimekanyaga;

   Na yote yameteketea kwa biashara; bleared, smeared kwa taabu;

   Na huvaa uchafu wa mwanadamu na kugawana harufu ya mwanadamu: udongo

Ni wazi sasa, wala mguu hauwezi kuhisi, kuwa na viatu.

Ukuu wa Mungu (dondoo), Gerard Manley Hopkins




Hiyo ndiyo hali ya kiroho ya "mamilioni yasiyohesabika ambayo bado hayajasemwa, mamilioni yasiyosemeka ambao bado wako nje ya zizi." Inajaribu kuvuka mabara na kupiga kelele “Wokovu umejaa na bure!” "Mwamini Bwana Yesu nawe utaokoka!" “Unahitaji nini? Yesu ndiye jibu lako!” au njia yoyote kati ya dazeni maarufu za ufunguzi. Mtu anaweza kuwazia mitume wachache wakihisi kuwashwa, mara tu Bwana wao alipopaa juu ya mawingu, na kuruka juu ya farasi hadi sehemu za mbali zaidi za dunia ili kutoa jumbe zao za wokovu zilizopuliziwa.

Na bado amri ilikuwa ya kutofanya lolote ila kukaa sana Yerusalemu mpaka Roho Mtakatifu ashuke. Ni pale tu walipofanywa kuwa mashahidi na Roho ndipo waliporuhusiwa kwenda nje hadi Yerusalemu, Yudea, Samaria, na ulimwengu wao wote. Kwa hakika, si tu kwamba tungetaka kuzingatia jinsi walivyosogea na kusukumwa, bali pia yale walisema kwa nani kama Roho alivyowaelekeza na kuwawezesha.

Ikiwa ungekuwa na nafasi ya kuandika ujumbe wa injili ili kuwapa majirani zako wapagani, watu ambao kwa ujumla wao ni Wamataifa wasioamini, ungeandika nini ? Kulingana na simulizi maarufu, unapaswa kwenda na "Mungu anakupenda na ana mpango mzuri wa maisha yako." Je, ungetumia tu Sheria Nne za Kiroho, au labda ungechunguza Maandiko kwanza?

Muktadha: Kishirikina, Kisasa, Kikubwa

Wagalatia 1:8-9 inatoa onyo kali kwa wale wanaothubutu kuhubiri injili ambayo ni tofauti na ya Paulo. Bila kujali uthibitisho wao wa kitume au wa kimalaika, wanapaswa kulaaniwa. Hili linapaswa kuwapa mapumziko majaribio ya kuvaa mavazi ya waridi yenye kuvutia kitu ambacho ni cha maana na muhimu kama Injili. Utoaji mwaminifu wa Injili, basi, haupaswi kuwa wa kweli katika vipengele vyake tu bali upatane kimuktadha na kufaa kwa hali yake ya asili.

Ingeonekana inafaa, kwa hiyo, kuandika ujumbe wetu kwa Wamataifa ambao hawajaokoka kulingana na rekodi ya Biblia yenyewe ya uinjilisti kwa hadhira inayofanana, ya watu wa Mataifa ambao hawajaokolewa. Lakini wapi?

Katika Agano Jipya, vifungu vitatu vinajitokeza, ambavyo ni:

  1. Matendo 14:15-17

  2. Matendo 17:22-32

  3. Ufunuo 14:6-7

Kifungu cha kwanza, katika Matendo 14, kinawaweka wasikilizaji katika Listra, jiji lenye umuhimu mdogo wa kihistoria na kiakiolojia zaidi ya kuwa kituo cha jeshi la Kirumi la vijijini. Katikati ya msururu wa ibada ya ushirikina, Paulo na Barnaba wanauonyesha umati usio na ustadi zaidi Muumba Mungu apitaye hali ya juu ambaye wanadaiwa kuokoka kwao kwa msingi wa maji na, juu ya hayo, nyakati zao za kurudia-rudia za mavuno, wingi, na shangwe.

Kinyume na kifungu cha kwanza, kifungu cha pili, Matendo 17, kiko Athene, inayokubaliwa kwa methali kama kilele cha ustaarabu na falsafa ya kimagharibi. Waathene hawakuwa kitu kama hawakute Couture na kusoma na kuandika kisasa. Akikabiliana na wanafalsafa mashuhuri wa Stoiko na Epikuro na kisha wakubwa wao, washiriki wa Areopago “baraza la jiji,” Paulo alisema nini? Akiwa na muda na mahali pa kupumzika zaidi kuliko katika Listra, Paulo asema kimsingi jambo lile lile lakini anaisukuma hadi kwenye umalizio wayo, mwisho wa hukumu iliyo karibu na uthibitisho wayo, ufufuo wa Mwamuzi kutoka kwa wafu. Injili yake ilikuwa nzuri vya kutosha kwa wapagani wa kawaida na wasaliti sawa.

Hati ya tatu iliyopanuliwa ya injili si ya kawaida. Inapatikana katika Kitabu cha Ufunuo, haijatangazwa na mtume yeyote ila na malaika anayeruka katikati ya mbingu. Na injili hiyo, yatangaza Maandiko yaliyopuliziwa, ni Injili ya Milele, si haba, na iliyoelekezwa kwa kila mwanadamu duniani. Kwa muhtasari, Injili ya Milele inazunguka vitenzi vitatu vilivyonaswa kwa urahisi na herufi FGW:

  1. Mche Mungu

  2. Mtukuze kwa maana Siku ya Hukumu imefika

  3. Mwabuduni Muumba wa mbingu na ardhi na vitu vyote vilivyomo, kutia ndani maji safi na ya baharini

Ukidumu labda sekunde 15, ujumbe wa mbinguni ndio mfupi zaidi kati ya hizo tatu, lakini malaika haombi msamaha kwa ufupi wake au upungufu anaoonekana. Kuisikia tu kunakuwa bora zaidi kuliko vile wanadamu wanastahili katika uasi wetu wa kutoogopa, kudharau, na kuabudu sanamu dhidi ya Muumba. 

Iwe muktadha ni wa kishirikina, wa kisasa, au wa ajabu, ujumbe uko wazi katika vifungu vyote vitatu. Kwa sababu imeandikwa vizuri na kuhifadhiwa kwa ajili ya kujifunza kwetu, tunajua kilichomo na kisicho na, jambo ambalo hutusaidia katika kuandaa mtaala wa uinjilisti kwa wapagani.

Tatizo la Sasa: ​​Uchaguzi wa Binadamu na Mlolongo

Huhitaji hata maneno! Kitabu kisicho na Maneno kwa ajili ya uinjilisti kinatumia rangi kueleza ujumbe, kutoka kwa uumbaji hadi dhambi hadi kusulubishwa mbinguni. Wakati mwingine rangi tofauti hubadilishwa ili kuwakilisha imani au msamaha. Au shanga za rangi kwenye kamba hutumiwa badala ya kugeuza kurasa.

Vyombo vya habari vyema kama vile vichekesho vya JT Chick na EvangeCube vinaonyesha manukuu kutoka kwa Biblia yenye picha halisi. Miongoni mwa kazi maarufu zaidi ni Purpose Driven Life ya Rick Warren, ambayo ilikuja kuuzwa zaidi si tu ndani ya miduara ya Kikristo bali ulimwenguni kote.

Mbinu zinazotegemea maandishi ya Biblia zinaweza kutia ndani Isaya 53 na unabii wa kuzaliwa kwa Masihi na masimulizi kulingana na majira, na vilevile Barabara ya Warumi iliyokaririwa sana. Lakini hakuna kinachowezekana kinachokaribia kama kipendwa cha kudumu kwa Wakristo wanaopenda Biblia kama Yohana 3:16.

Ukiitwa injili katika kibonge, mstari huu maarufu zaidi una ujumbe ulioelekezwa kwa mzee wa hekima wa Kiyahudi ambaye alishauriana na Bwana Yesu kuhusu wokovu. Pia hutokea, kwa furaha, kuwa salama sana kutaja katika sehemu zisizo za urafiki, kwani ni nani anayeweza kupinga fomula ya upendo, imani, na msamaha? Hata hivyo, Nikodemo hakuwa mtoto wa kijijini anayecheza na buibui au dude wa kisasa asiyeamini chochote isipokuwa mpiga kelele wake mwenyewe Derridaic. Si Mtaifa kwa vyovyote vile, Nikodemo alikuwa mshiriki mkuu sana, mcha Mungu sana wa uongozi wa Kiyahudi katika mji wake. Na bado ni nani angefikiria mara mbili ya muktadha? Ni nani ambaye hatasita kusisitiza Yohana 3:16 ya Nikodemo kwa mtoto wa kijijini, Pomo dude, au mpagani mwingine yeyote ulimwenguni wakati kuna vifungu/maandiko matatu kwa wapagani yanayopatikana?

Kuelekea Muhtasari Unaotegemea Muktadha

Mtaala unaotegemea muktadha wa Injili kwa Wamataifa ambao hawajaokoka ungekuwa na jicho la sio tu kile cha kujumuisha pia, kwa sababu ya mkanganyiko uliokithiri ambao tayari umeangaziwa, nini wasichopaswa kujumuisha.

Tukiangalia katika vifungu vitatu katika Matendo 14 na 17 na Ufunuo 14, mambo ya kujumuisha yatakuwa yafuatayo:

  • Mungu Muumba dhidi ya sanamu na dini zilizotengenezwa na wanadamu

  • Utoaji wake wa maji safi na maji ya bahari kwa wote kama msingi wa maisha ya binadamu, afya, na furaha 

  • Kushindwa kwa kila mtu kupapasa, kupata, na kumwabudu huyu Mungu wa kweli

  • Uhakika na ukaribu wa hukumu kamilifu ya Mungu juu ya wote

  • Amri yake kwa wote watubu, "FGW" (kumwogopa, kumtukuza, na kumwabudu).

  • Uthibitisho wa haya yote kupitia ufufuo wa kihistoria wa mtu ambaye angekuwa anahukumu kwa niaba ya Mungu

Pointi za kuwatenga katika hatua hii zinaweza kuunda orodha ndefu zaidi:

  • Jina Yesu na cheo chake Kristo/Masihi

  • Msalaba na yote ambayo inawakilisha katika upatanisho wa upatanisho kwa ajili ya dhambi ya binadamu, msamaha, aibu na fedheha ya waliosulubiwa, kuhesabiwa mara mbili ambayo inatimiza, kuridhika na upatanisho inaleta kwa hakimu, nk.

  • Mungu anakupenda na ana mpango mzuri wa maisha yako

  • Mbinguni na kuzimu

  • Mwamini Bwana Yesu Kristo nawe utaokoka

  • Liitieni jina la Bwana 

  • Amri Kumi

  • Kanisa

  • Ibada

  • Baraka, afya, na utajiri

  • Maombi, au naweza kuomba na/kwa ajili yako?

  • Omba pamoja nami maombi haya, willya? Sema tu baada yangu sasa hivi, “Bwana Yesu…”

  • Biblia, au Biblia inasema

  • Yohana 3:16; Warumi 6:23; 1 Yohana 1:9; Matendo 16:31; na kadhalika.

  • Maswali mawili ya Mlipuko wa Uinjilisti

  • Je, unakosa au unahitaji chochote katika maisha yako? Kuhisi huzuni? Una wasiwasi?

  • Je, ungependa kufanya utafiti huu?

  • Je, umewahi kusoma Biblia? Je, ninaweza kukukabidhi moja sasa hivi? Hapa kuna Injili ya Yohana ili uisome.

  • Sola Tano

  • Na huu hapa ushuhuda wangu binafsi...

mara nyingi ni vigumu kurekebisha, kurekebisha, kutenganisha, na kuchanganya hali. Lakini kuna ubaya gani kwenda mbele kutangaza kwa uhuru sehemu nyingine ya Injili, sehemu yake yoyote? Je, unajaribu kumtisha msikilizaji?

Kusonga mbele: Hofu na Wajibu wa Roho Mtakatifu

Wainjilisti mara nyingi huwa wepesi kupunguza woga kutoka kwa wasikilizaji wao, wakitoa vifungu vingi vya Maandiko Usiogope kama dawa ya kutuliza maumivu ya akili. Hata hivyo Injili ya Milele inadai nini kwanza kwa ulimwengu isipokuwa kuogopa na kuogopa yenyewe (F katika FGW)?

Huku wakifa ili kutamka maneno ya kufariji ya Matendo 16:31, wainjilisti mara kwa mara hushindwa kuona swali linalotangulia jibu katika mistari inayotangulia, "Nifanye nini nipate kuokoka?" Akiwa tayari ameokolewa kutokana na uharibifu fulani wa kimwili chini ya utawala wa Warumi, mlinzi wa gereza wa Filipi alitafuta, kwa kutetemeka, ukombozi kutoka kwa kitu kikali zaidi. Na asili ya tishio hilo la mwisho inakuja katika jibu lililokaririwa vyema: "Bwana" ( κύριος, wa umuhimu wa kifalme) Yesu angekuwa lengo la kujirusha mwenyewe mbele ya, si Kaisari, ikiwa mtu angetamani kukombolewa kiroho na milele. Ilikuwa ni jambo moja kuokolewa na familia ya mtu kutoka kwa adhabu ya maisha kwa maisha ya Warumi kwa kutoroka wafungwa; lilikuwa jambo lingine kabisa kwa nyumba iyo hiyo kumkabili Mwamuzi mwenye haki kabisa wa dunia yote.

Hofu, basi, ni jambo zuri na la lazima kuwa nalo kama jibu la kwanza kwa wapagani! Ni lazima ije si kwa kuomboleza juu ya moto wa mateso au kuzomewa kwa hasira kutoka kwenye mimbari bali kupitia kwa Mungu Roho Mtakatifu akitumia maandishi yaliyotamkwa kwa uaminifu kwa mioyo iliyokufa kiroho. Kama alivyoahidi Yesu, Roho Mtakatifu “atakapokuja, atauthibitisha ulimwengu kuwa mwovu kwa habari ya dhambi na haki na hukumu” (Yohana 16:8 NET Bible).

Badala ya kukimbilia mjini au kuandaa tamasha ili kushiriki jibu na kutoa uamuzi, vipi kuhusu kufanya sehemu yetu katika kupata ujumbe sawa kwanza, kisha kukariri maandishi kwa usahihi, na kumwacha Mungu awe Mungu katika kuwahukumu na kuwaleta watu waliopotea. Mwenyewe?


Maswali ya Kujifunza

  1. Kwa kadiri ambavyo umeweka kwenye kumbukumbu Yohana 3:16, Barabara ya Warumi, au Sheria Nne za Kiroho kwa njia isiyo ya muktadha, je, uko tayari kuweka kumbukumbu tatu zilizopanuliwa za injili kwa Wamataifa ambao hawajaokoka?

  2. Je, ingekuwa vigumu kwa Mtume Yohana kutumia Yohana 3:16 au Mtume Paulo Barabara ya Warumi, ambayo hakuna hata mmoja wao aliyeitumia, katika uinjilisti wao? Kwa nini Marko hakutoa dondoo muhimu kutoka katika Injili yake kama trakti za injili?

  3. Kwa nini Paulo na Sila au Barnaba hawakuleta vitafunio pamoja nao ili kulenga watoto, kuleta dubu anayecheza pamoja na wanamuziki ili kuwa mambo yote kwa watu wote ili kueleza injili, au kujenga uhusiano wowote ili kupata haki ya kusikilizwa?

  4. Ungefanya nini ikiwa katikati ya kutoa maandishi ya Injili kwa wasiomjua Mungu, rafiki yako Mkristo mwenye nia njema anaingilia ili kutoa toleo la ujumbe "linalofaa" zaidi ili kuamsha na kuchochea uamuzi wa awali?

  5. Je, unawezaje kutayarisha au kuacha ujumbe sahihi, unaotii muktadha kwa wapagani kwa kutumia vyombo vya habari vinavyopatikana leo? Una maoni gani kuhusu lebo za reli za Facebook #watergospel na #水福音? Tambua vikwazo na changamoto zozote.


2. Injili kwa Mcha Mungu

{16} Basi Mwinjilisti akasema, Ikiwa hali yako hivi, mbona wasimama? Akajibu, kwa sababu sijui niende wapi. Kisha akampa karatasi ya ngozi, na ndani yake ilikuwa imeandikwa, Ikimbieni hasira inayokuja. [Mt. 3.7]

17 Basi yule mtu akaisoma, akamtazama Mwinjilisti kwa makini sana, akasema, Niende wapi? Kisha Mwinjilisti akasema, akinyoosha kidole chake juu ya uwanja mpana sana, Je! [Mt. 7:13,14] Yule mtu akasema, La. Kisha yule mwingine akasema, Je! [Zab. 119:105; 2 Pet. 1:19] Akasema, Nafikiri ndivyo. Kisha Mwinjilisti akasema, Iweke nuru hiyo machoni pako, na uende moja kwa moja huko; ambayo ukibisha, utaambiwa utakalofanya.

{18} Basi nikaona katika ndoto kwamba mtu huyo alianza kukimbia.

Sasa, hakuwa amekimbia mbali na mlango wake mwenyewe, lakini mke wake na watoto, walipogundua hilo, walianza kulia wakimfuata ili warudi; lakini mtu huyo aliweka vidole vyake masikioni mwake, na kukimbia, akilia, Uzima! maisha! uzima wa milele! [Luka 14:26] Basi hakutazama nyuma, bali akakimbia kuelekea katikati ya bonde. [Mwa. 19:17]

John Bunyan, Maendeleo ya Pilgrim , 1678




Hofu na kukimbia! Kuna kundi la watu wa mataifa mengine ambao wako karibu na imani ya Kikristo na sio mpagani kama ulimwengu wote. Kinachowatofautisha, kama tunavyofahamishwa kibiblia, ni woga wao. Kumcha Mungu kwa kusadikishwa na Roho Mtakatifu ndiko kunakomsukuma mtu wa Mataifa asiyeamini kukimbilia imani na ubatizo. Inawafanya waache kila kitu na kukimbia na kuruka kuokoa maisha yao.

Wacha Mungu wanaelezewa zaidi au kutajwa katika Kitabu cha Matendo. Ingawa kwa nje wanaweza kuonekana kuegemea kwenye dini ya Kiyahudi, maslahi yao ya kweli hayakuwa tofauti za kitamaduni, zisizo za kimasiya bali utu na ufunuo wa Mungu katika Torati, Biblia. Mtu anaweza kuiita hii Paleo-Judaism, imani sio tu ya Mfalme Daudi na Musa bali pia wasio Wayahudi, Wakristo wa Mataifa kutoka kwa Adamu, Nuhu, na Ibrahimu. Katika Warumi 11, picha ya Paulo ya mzeituni ya Ukristo wa kweli inazungumza na umoja wa imani ya waumini wote wa kweli katika Kristo, Wayahudi na Wamataifa, kwa wakati wote.

Wacha Mungu katika Agano Jipya, kama wakatekumeni wanaojiandaa kwa ubatizo wao, walihitaji kujua nini kabla ya kubatizwa?

Muktadha: Fupi lakini Sio Fupi Sana--Towashi, Jemadari, na Askari Jela

Kitabu cha Matendo ya Mitume kinatoa miktadha mitatu mikuu ambayo kwayo tunaweza kuchota mtaala wa Injili kwa wamchao Mungu.

Wa kwanza alikuwa towashi Mwethiopia aliyeketi juu ya gari linalonguruma katika jangwa la mawe akisoma kwa sauti Agano la Kale, kutoka katika kitabu cha kukunjwa cha Isaya (Matendo 8:30). Hilo lilipaswa kuwa gumu machoni pake, lakini alikuwa na nia, akitamani sana kupata jibu la swali la ufafanuzi, la kihemenetiki. Hakuwa mtu wa Mataifa asiyeamini, wala Myahudi, wala mfuasi wa Njia (9:1) ambaye Sauli mtesaji angemfuata kabla ya kuongoka kwake kwa Paulo. Alikuwa nusu-Njia halisi! Na kwa Nusu-Njia ni pamoja na usomaji wa wazi na ufafanuzi wa Maandiko hasa ya Masihi, Kristo, kazi ya upatanisho wa dhabihu msalabani (Isaya 53 iliyotajwa katika Matendo 8):

32 ... "Aliongozwa kama kondoo machinjoni, na kama mwana-kondoo amenyamaza mbele ya mkata manyoya yake; naye hakufungua kinywa chake. 33 Katika unyonge haki ilichukuliwa kutoka kwake. Ni nani awezaye kuueleza uzao wake? mbali na nchi.”

Kwa hili, Bwana alimtuma Mwinjilisti Filipo kuwasha nuru ili kuunganisha unabii wa Agano la Kale na utimizo wa Agano Jipya. Leo, ukiondoa gari la bouncy, hii inaitwa intertextuality.

Lazima pia kulikuwa na pendekezo la ubatizo wa Kikristo kwa utii wa Agizo Kuu, au ni nini ambacho kingemkuza Towashi kumpa changamoto mtu yeyote kumzuia asibatizwe? Lakini hapakuwa na haja ya Filipo mwinjilisti kueleza ukweli wa Uumbaji, Siku ya Hukumu, kumgeukia Mungu kwani Mwethiopia alikuwa tayari anageuza gombo!

Kisa cha pili cha mcha Mungu ni Kornelio, akida, ambaye kwa hakika aliitwa mcha Mungu kabisa: "mtu mcha Mungu, mcha Mungu, na jamaa yake yote; naye alikuwa akifanya upendo mwingi kwa ajili ya watu na kumwomba Mungu. mara kwa mara” (Matendo 10:2).

Mtume Petro, ambaye alitumwa na kimungu kukutana na Kornelio, afungua hotuba yake kwa kukiri kwamba “jambo la woga” la Mungu lilikuwa limetoshelezwa katika kisa cha Kornelio, jinsi kwamba “katika kila taifa mtu anayemwogopa na kutenda haki anakaribishwa mbele yake. naye” (Matendo 10:35). Kisha, pamoja na kusimulia ukweli wa Mateso, kifo, na ufufuko wa Kristo, Petro anafungamanisha hili katika mwingiliano wa wokovu wa kibinafsi na unabii wa Agano la Kale: “Manabii wote wanamshuhudia ya kwamba kila mtu amwaminiye atapata ondoleo la dhambi. kwa jina lake” (10:43).

Wakiwa wametiwa muhuri mbele ya Mtume kwa ishara za uzinduzi wa Roho Mtakatifu, ikiwa ni pamoja na karama ya kuzungumza lugha za kigeni ambazo hazijafundishwa ili kuashiria Mungu kugeuza mwelekeo wa Injili kutoka kwa Wayahudi hadi kwa Wamataifa, wacha Mungu hawa walibatizwa mara moja.

Matajo mengine ya watu wanaomcha Mungu yanaonekana katika Matendo 13:50; 17:4; 17:17; 18:7. Wao ni vijisenti vifupi vya watu wa Mataifa wanaohusishwa na huduma katika masinagogi mbalimbali ya ndani. Lakini mtu mwenye kustaajabisha, asiyeweza kumwogopa Mungu anatokea si katika sinagogi la Kiyahudi bali ndani ya shimo la wapagani huko Makedonia.

Mfano wetu wa tatu wa mcha Mungu ni mlinzi wa gereza wa Filipi, mtu ambaye bila kuepukika alihusishwa na mojawapo ya tangazo lililotajwa sana la Injili: Matendo 16:31 NET2 … “Mwamini Bwana Yesu nawe utaokoka, wewe na nyumba yako. ” Kutokana na muktadha wake, maneno hayo yamepamba pande za mabehewa ya vituo vya injili na ishara nyingi za kanisa kwa labda karne iliyopita. Hata hivyo, si wengi sana ambao wameuliza ikiwa yalielekezwa kwa wapagani, Wayahudi, Wasamaria, Wakristo, au jambo lingine. Mtu anahitaji tu kuweka nakala kadhaa za aya ili kupata asili ya hadhira. Ilikuwa baada ya tetemeko la ardhi la door-bustin', jela-rousin' wakati mlinzi wa gereza alipotaka kujiua badala ya kukabiliana na matokeo ya wafungwa waliopotea:

Matendo 16:28-30 NET2 28 Lakini Paulo akapaza sauti, “Usijidhuru, kwa maana sisi sote tuko hapa. 29 Akaita taa ziletwe, askari jela akaingia ndani haraka na kuanguka chini miguuni pa Paulo na Sila akitetemeka. 30 Kisha akawaleta nje, akawauliza, “Mabwana zangu, yanipasa nifanye nini nipate kuokoka?”

Kwa kupendeza, badala ya kuona kutetemeka kwake kukipungua kwa kuwa mapumziko ya jela yenye kuogofya hayajatukia, tunasoma kwamba anaomba kujua njia ya ukombozi katika mstari wa 30, ukombozi kutoka kwa jambo ambalo mstari unaofuata tu, 31, unafunua.

Asili ya ukombozi huo, kama inavyotangazwa katika mstari maarufu, si wa kisheria wala wa kimwili bali wa kiroho, kupitia imani katika Bwana (κύριος) Yesu badala ya Bwana Kaisari. Paulo na Sila walimwonyesha Yesu kama mtawala wa kweli ambaye mtu anapaswa kujitupa mbele yake. Wakati huu, mlinzi wa gereza alikuwa tayari anatetemeka. Hapo awali, Paulo na Sila hawakuingia gerezani wakimpa jibu ambalo hakuwa na swali. Walingoja kwa subira mpaka wapagani wakawa wanamcha Mungu kwa usadikisho wa Roho wa kutikisa dunia. Walingoja kusikia swali la kiutendaji "Nifanye nini ili nipate kuokoka" kabla ya kuingia kwenye darasa la ubatizo, au katekesi au katekisimu.

Kinyume na baadhi ya madarasa ya kila juma ya miezi au miaka katika makanisa fulani, elimu ya Paulo na Sila kuhusu mcha Mungu huyu, sawa na ile ya Filipo na Petro katika hali zao, haikuendelea kwa zaidi ya saa moja.

Matendo 16:32-35 NET2 32 Kisha wakamwambia neno la Bwana, pamoja na wote waliokuwamo nyumbani mwake. 33 Saa ileile ya usiku akawachukua, akawaosha majeraha yao; kisha yeye na familia yake yote wakabatizwa mara moja. 34 Yule mlinzi wa gereza akawaleta nyumbani kwake, akawaandalia chakula, naye akafurahi sana kwa sababu alikuwa amemwamini Mungu pamoja na jamaa yake yote. 35 Kulipopambazuka, mahakimu wakatuma maofisa wao wakisema, “Wafungueni watu wale.”

Tersely, sisi ni aliiambia, maudhui ilikuwa "neno la Bwana," maana ya mafundisho kuhusu Yesu hii κύριος. Na yote yalikuwa yamefungwa ndani ya "saa ile ya usiku."

Tatizo la Sasa: ​​Ndefu Sana na Fupi Sana

Ingawa Injili kwa Wapagani kwa kawaida hudumu kutoka sekunde hadi labda dakika 15, mwisho kama katika tamko kamili kwa baraza la Athene, kuna maudhui zaidi na uhusiano wa kijamii na watu wa mataifa ambao hawajabatizwa wanaomcha Mungu. Leo, hii ni mara chache kesi. Aina zote za tofauti zimechukua nafasi ya asili na muda wa hatua hii na silabasi.

Kwa upande mmoja, kumfanya mtu kuwa Mkristo kunaweza kuhusisha chochote zaidi ya kuinua mkono au njia ya kutembea ili kuitikia gitaa la kuongoza, ikifuatwa haraka na kukariri Sala ya Mwenye Dhambi yenye mshauri aliyeidhinishwa kwa namna fulani na uhakikisho mwingi wa maneno wa wokovu. Tofauti moja mbaya sana ni kuzuka kwa "lugha" za msisimko na "mauaji" yanayohusishwa na Roho Mtakatifu kwa njia ya kufuru ambayo yanaambatana na tukio la uongofu katika baadhi ya makanisa. Upungufu wa mitaala ni wazi kwenye mwisho huu wa wigo.

Kwa upande mwingine, makanisa mengine yanahitaji vitu vizito sana. Kunaweza kuwa na misimu mirefu ya majaribio na programu kupitia kanuni zao za imani zilizochapishwa na vijitabu vya maswali na majibu, au katekisimu, ikifuatwa na mtihani rasmi au Kipaimara, kabla ya kuruhusiwa kubatizwa. Kwa mfano, Katekisimu ya Heidelberg inashughulikia Sheria, huzuni ya mwanadamu, "Kwa nini kanuni ya imani inaongeza 'Alishuka kuzimu'?," umuhimu wa Ushirika Mtakatifu, Sala ya Bwana, na Amri Kumi kwa undani sana na kwa maandiko mengi. marejeleo. Katekisimu fupi ya Westminster, vivyo hivyo, inashughulikia sehemu kubwa ya msingi uleule na pia inamalizia na Amri Kumi na Sala ya Bwana. Katika hali zote mbili haionekani kuwa na uwezekano mtaala ungeweza kufanyika kwa saa moja. Mchakato huo wa muda mrefu wa uamuzi haukuchukua akili za Mitume walipokuwa wakiwabatiza wale waliouliza, na baadaye, Simons yeyote wa kujidai na mwenye tamaa alifichuliwa kwa ufupi na kutengwa na kanisa (Matendo 8:20f.).

Kwa hiyo, kati ya usemi wa woga, kutia ndani lile swali la utendaji la jinsi ya kuokolewa, na tendo hilo la utii la ubatizo, mcha Mungu anahitaji kuambiwa nini? Mwinjilisti anaweza kufanya nini kwa saa moja?

Kuelekea Muhtasari Unaotegemea Muktadha

Kwa hivyo, kibiblia, "neno la Bwana" la saa moja kwa Mataifa wanaomcha Mungu lingeonekanaje? Orodha hii inachukua maandalizi kuelekea ubatizo wa muumini wa "credo-Baptist" :

  • Muhtasari wa haraka wa Injili kwa Wapagani unaonekana katika uwasilishaji wa Petro kwa Kornelio, Matendo 10:42 NET2 "Alituamuru tuwahubirie watu na kuwaonya ya kwamba yeye [Yesu wa Nazareti aliyefufuliwa] ndiye aliyewekwa na Mungu. Mungu awe mwamuzi wa walio hai na waliokufa."

  • Yesu huyu huyu anatambulishwa kwa jina kama Bwana mkuu, κύριος, na Mwokozi kwa wale wanaoweka tumaini lao kwake.

  • Ukweli wa Utatu, ambaye mcha Mungu anakaribia kubatizwa kwa jina lake, kama vile: Matendo 10:38 NET2 "kwa habari ya Yesu wa Nazareti, kwamba Mungu alimtia mafuta kwa Roho Mtakatifu na nguvu. mwema na kuponya wote walioonewa na Ibilisi, kwa maana Mungu alikuwa pamoja naye."

  • Historia ya ubatizo wa Yesu, huduma, kifo, kuzikwa na kufufuka kwake (Matendo 10:39-41)

  • Nafsi ya Kristo na kazi inayosababisha msamaha kupitia imani kwake kama utimilifu wa unabii wa Agano la Kale (Matendo 10:43)

  • Katika muktadha wa Isaya 53, ambapo Mwethiopia alipata faida ya kufafanuliwa kwa Filipo, kutokuwa na tumaini kabisa kwa juhudi za kibinadamu na mafanikio kamili ya kazi ya Yesu kunaonekana, ambayo inaweza kufupishwa kwa pumzi moja (nzuri) na Solas Tano, kwamba. wokovu ni kwa neema pekee kwa njia ya imani pekee katika Kristo peke yake kulingana na Maandiko pekee kwa utukufu wa Mungu pekee.

Je, unaweza kushughulikia yaliyo hapo juu ndani ya saa moja? Je, unaweza kuwa tayari kushughulikia dakika 15 za ziada iwapo hitaji litatokea? Iwapo kipindi hiki cha ufadhili kingeweza kuongezwa kwa muulizaji mwenye uhasama, je, hakingeweza kuongezwa kwa anayetubu pia?:

1Pet 3:15 Lakini mtakaseni Kristo kama Bwana mioyoni mwenu; mwe tayari siku zote kumjibu mtu awaye yote atakayewauliza habari za tumaini lenu.

Na nini kigeni katika mtaala huu? Hapa kuna mapendekezo machache juu ya nini cha kujilinda dhidi ya kujumuishwa katika mpango wa somo:

  • Amri Kumi

  • Sala ya Bwana 

  • Sakramenti Saba (au nyingi sana). 

  • Uponyaji na lugha za gibberish "glossolalia".

  • Theolojia ya utaratibu 

  • Historia ya Kanisa ( sehemu ya kwanza ya Katekisimu ya Kanisa la Orthodox )

  • Mazoea ya kujinyima raha, kama vile kufunga na kutafakari 

  • Kalenda ya kiliturujia

  • Muhtasari wa vitabu vya Agano la Kale na Jipya

  • Mazoea ya jumuiya, mambo ya kufanya na usiyopaswa kufanya ya mavazi, mapambo, vinywaji, burudani, n.k.

  • Ugawaji na ujumuishaji katika vikundi vya seli/matunzo

  • Uidhinishaji wa awali wa zaka na matoleo 

  • Uchaguzi wa godparents au wafadhili na kutuma mialiko 

Kusonga mbele: Ubatizo na Wajibu wa Roho Mtakatifu

Huduma ya Roho Mtakatifu ya kuhukumu ulimwengu kuhusu dhambi, haki, na hukumu haiishii kwa woga. Pamoja na kazi Zake zingine za faraja, nuru ya maandiko, ukumbusho wa mafundisho, karama, na uwezeshaji, Roho kwa neema humhukumu wakatekumeni, mtu anayejitayarisha kwa ubatizo, kufuata katika utii. Kuwepo kwake ni wazi katika Matendo ya Mitume, ambapo karama ya kweli ya kunena kwa lugha (siyo jambo la uwongo lililoanzishwa na Agnes Ozman ambalo limeenea sana makanisani leo) liliambatana na ubatizo ili kuthibitisha wongofu huo wa kimsingi na pia kuashiria mwelekeo wa Injili kuhama kutoka kwa Myahudi kwenda kwa Mmataifa. Isaya 28:7-13; 1 Wakorintho 14:21).

Si nia ya somo hili kujadili njia sahihi au watu wanaoongoza ubatizo. Inatosha kusema ni muhimu na ya kwanza katika utimilifu wa Agizo Kuu (Mathayo 28) na inadhihirishwa kabisa katika Matendo. Hatupaswi kuipuuza, kuchukua mtaala usio na maana, au kubadili utaratibu wake na sehemu ya mwisho ya Tume, ambayo inafundisha mambo yote ambayo Kristo ameamuru. Ubatizo lazima utangulie mafundisho ya kina, ya maisha yote na ulishaji.


Maswali ya Kujifunza

  1. Je, ni makanisa gani ambayo hayatii mkazo zaidi au chini ya maana na umuhimu wa katekisimu (mafundisho kabla ya ubatizo)?

  2. Je, ni makanisa gani ambayo hayatii mkazo zaidi au chini ya maana na umuhimu wa ubatizo?

  3. Ni makanisa gani ambayo hayaelewi kazi ya Roho Mtakatifu?

  4. Kwa nini Paulo na Sila hawakuweza kumweka mlinzi wa gereza kwa muda wa majaribio kwa miezi michache na kumtuma Timotheo arudi baadaye kuchunguza imani yake kabla ya kumruhusu yeye na familia yake kubatizwa?

  5. Mchungaji wako amependekeza cantata inayotokana na Isaya 53 kwa ajili ya ibada ya kiinjilisti ya Ijumaa Kuu. Kulingana na kategoria za kibiblia ambazo umejifunza hadi sasa, ungejibu vipi?


3. Injili kwa Watoto wa Kiroho

Licha ya maendeleo makubwa katika maumbile, lishe, na usimamizi, idadi ya vifo vya kondoo imesalia kuwa 15-20% katika miongo minne iliyopita.

Flinn, T., Kleemann, DO, Swinbourne, AM et al. Vifo vya kondoo wachanga: sababu kuu za hatari na jukumu linalowezekana la uboreshaji la melatonin. J Animal Sci Biotechnol 11, 107 (2020). https://doi.org/10.1186/s40104-020-00510-w





Ikiwa mwana-kondoo mmoja kati ya watano hataishi hadi waache kunywa maziwa ya mama zao, mtu lazima ajiulize ikiwa idadi ya wana-kondoo wa kiroho, Wakristo wapya waliobatizwa, ni bora zaidi. Katika shtaka lake la kwanza kwa Petro baada ya Ufufuo, Kristo anampa changamoto Petro “kuwachunga wana-kondoo wangu” (Yohana 21:15). Kisha malipo haya yanapanuliwa kuwa mashtaka matatu, kujumuisha uchungaji na kondoo wakubwa. Wachungaji wazuri hawatakiwi kuwaacha watoto wa kondoo wafe njaa au kuzunguka kulisha mbwa mwitu na mbuzi. Lakini, kwa usahihi, mtu hulisha wana-kondoo wa kiroho na nini?

Muktadha: Mwili Mmoja, Kanisa la Wayahudi na Wamataifa

Kristo ana kundi moja, lakini wote hawatoki katika kundi moja. Wale kutoka asili ya Kiyahudi walipokea sehemu kubwa ya ufunuo wa Agano la Kale, na watu wa Mataifa wanaomcha Mungu wakichungulia kutoka nje na mara kwa mara kupandikizwa katika jumuiya ya Kiyahudi, kama Ruthu alivyofanya. Pamoja na ujio wa Kristo na kufunuliwa kwa siri ya kanisa, watu wa Mataifa nao wamepandikizwa mapendeleo kamili. Vifungu viwili vikuu vinazungumza na kondoo katika kanisa kama hilo lenye umoja.

Kifungu cha kwanza kinawahimiza watoto wa kiroho wa muda mrefu, hasa kutoka asili ya Kiyahudi, kukua na kusonga mbele, kutoa orodha ya vitu sita ambavyo walipaswa kuwa misumari chini na kuweka miguu. Hayo yamo katika Kitabu cha Waebrania, yanayozunguka sura ya 5 na 6:

Ebr 5:12-14 NET2 12 Maana ijapokuwa sasa mmekuwa waalimu, mnahitaji mtu wa kuwafundisha mambo ya mwanzo ya maneno ya Mungu. Umerudi kwenye kuhitaji maziwa, sio chakula kigumu. 13 Kwa maana kila mtu atumiaye maziwa hana ujuzi wa kueneza habari ya uadilifu, kwa sababu ni mtoto mchanga. 14 Lakini chakula kigumu ni cha watu wazima, ambao akili zao zimezoezwa kupambanua mema na mabaya pia.

Waebrania 6:1-3 NET2 ( mstari wa mafundisho ya awali juu ya Kristo umeongezwa ) 1 Kwa hiyo imetupasa kufanya maendeleo zaidi ya yale mafundisho ya awali juu ya Kristo na kuendelea hadi ukomavu, bila kuweka msingi huu tena: kuzitubia kazi zisizo na uhai na imani katika Mungu, 2 mafundisho. kuhusu kutawadha kwa desturi [ kihalisi, ubatizo ] , kuwekewa mikono , ufufuo wa wafu , na hukumu ya milele . 3 Na hili ndilo tunalokusudia kufanya, Mungu akitujalia.

Kifungu cha pili kinahusu Wakristo wapya wa Mataifa wanaojiunga na makanisa yenye Wakristo wa Kiyahudi wengi wao kupitia safari za kimisionari za mitume. Kwa watu wa Mataifa hawa haswa, makatazo manne yamesemwa, ambayo yameorodheshwa kwenye barua iliyofafanuliwa katika Matendo 15.

Kwa pamoja, pointi 10 zinawakilisha vipengele vyema na hasi vya kukuza wana-kondoo wachanga kuelekea ukomavu.

Tatizo la Sasa: ​​Maagizo na Mazoezi

Labda shida kuu ni ukosefu wa mamlaka na mwelekeo katika lishe ya Kikristo ya watoto wachanga. Wachungaji wa kila mstari hufunika mandhari. Wengine hawatoi chochote zaidi ya kupuuza tu. Mwana-kondoo ni takwimu tu ya ubatizo au uamuzi ambaye alisema ndiyo kwa Yesu, haleluya!

Wengine hula vipande vya kondoo na kutema mifupa nje. Pesa za kusanyiko huenda kwenye maisha ya kifahari, na wana-kondoo hukamuliwa kwa imani ya mbegu "uwekezaji." Uchoyo huzaa uchoyo, na yote yanafunikwa na tasnia ya kuiga wapagani, katika muziki, "ibada," tabia, "harakati za ubunifu," makongamano ya nguvu na moto, nk. Kutafakari zaidi kungeshawishiwa kupata ukweli wao ndani, ili kuunda upya kiakili matukio ya kuelea kwenye ulimwengu mwingine huko juu, kuona matukio yasiyoweza kusemwa na zaidi, kuandika mafunuo maalum kwa ajili yao tu, kufanya matembezi ya maombi ili kuangamiza ujirani wao, n.k.

Wengine, wakuu, wana mada ya "Berea" ya kuingia katika Neno. Lakini wapi kuanza? Injili fupi na ikiwezekana ya mapema zaidi, Marko? Au Injili ya Yohana, ambayo kimakosa inachukuliwa kuwa "rahisi" kuliko zote? Au Warumi, ili kupata msingi thabiti wa kisheria kwa imani ya mtu? Au Mwanzo, kuanzia mwanzo kabisa? Au Zaburi, kuanza kuomba na kupumua kiroho? Au ujiunge na mpango wa kusoma Biblia?

Bado wengine huenda kwa theolojia za utaratibu zilizoandikwa kwa wanaoanza. Au ongeza kiwango cha juu cha dozi ya wana-kondoo na nyongeza yao ya chakula wanayopenda, iwe potasiamu au zinki - unaweza kufikiria sawa na kiroho! Au waruhusu wana-kondoo wajiunge na mbuzi shetani-may-care katika makanisa mchanganyiko na matamasha ya "kuabudu", au wajiunge na kondoo waliokomaa katika masomo ya ufafanuzi mzito.

Lakini je, hakuna kifungu kuhusu nini na jinsi ya kuchunga wana-kondoo wa Yesu? Je, ikiwa kweli kulikuwa na utaratibu katika Maandiko wa kuwafanya wana-kondoo kuwa salama na wenye nguvu?

Kuelekea Muhtasari Unaotegemea Muktadha

Kati ya safari ya Paulo ya kwanza na ya pili ya umishonari inasimama Baraza la Yerusalemu, baraza lenye viongozi wakuu wote wa kanisa la kale, kushughulikia suala la kuwaunganisha waongofu wa Mataifa katika kanisa (Matendo 15). Je, unawatahiri wana-kondoo hawa na kuwafundisha kuwa wachungaji? Roho Mtakatifu alipokuwa akiwaongoza, waliandika maelezo mafupi ya makatazo manne, ambayo yalichapishwa kwa kanisa la utume la Antiokia na kubebwa katika safari za baadaye za umisheni (Matendo 16:4). Kwa mdomo, wao ni kama ifuatavyo:

Matendo 15:20-21 NET2 20 “… ili tuwaandikie barua na kuwaambia wajiepushe na vitu vilivyotiwa unajisi kwa sanamu, na uasherati, na nyama zilizosongolewa, na damu. kila mji tangu zamani za kale, kwa sababu yeye husomwa kwa sauti kubwa katika masinagogi kila sabato.”

Wale walio na historia ya Torati wangejifunza kweli hizi tangu utotoni (2 Timotheo 3:14-15). Musa, kwa mfano, aliandika kuhusu jinsi Mungu alivyotoa nyama ya mnyama kwa chakula na masharti ya kujiepusha na damu, ambayo inawakilisha maisha ya mnyama (Mwanzo 9:4). Utii kwa sheria hii ya Nuhu huashiria utii kwa Mungu, aliyeumba uhai na kutunga sheria. Baraza la Yerusalemu lilihakikisha kwamba si damu iliyokusanywa tu bali hata nyama yenye damu, kama ya wanyama walionyongwa, ilikuwa imezuiwa. Na makatazo haya mawili yanayohusiana na damu yangewekwa hapo juu zaidi ya yale dhidi ya dhambi ya zinaa na ibada ya sanamu, mambo ambayo Wayunani wapya hawakujua kuyaepuka pia.

Kana kwamba ni kulitia nguvu, andiko lililoratibiwa hivyo lilitolewa kwa neno moja na Luka, mwandishi wa Matendo:

Matendo 15:28-29 NET2 28 “Kwa maana imeona vema kwake Roho Mtakatifu na sisi tusiwatwike mzigo wowote mkubwa zaidi ya sheria hizi zilizo lazima; 29 kwamba mjiepushe na vyakula vilivyotambikiwa sanamu, na damu, na kilichosongolewa na kutoka katika uasherati. Mkijizuia kufanya hayo, mwafanya vema. Kwaherini."

Na makatazo haya yangebebwa na kupitishwa kwa waamini wapya wa Mataifa kuanzia Safari ya Pili ya Umishonari ya Paulo na kuendelea (Matendo 16:4).

Kando na makatazo haya manne katika Matendo ya Mitume, Kitabu cha Waebrania pia kinaorodhesha vitu sita vinavyohusiana na fomula za watoto:

Waebrania 6:1-2 NET2 1 Basi imetupasa kufanya maendeleo zaidi ya yale mafundisho ya awali juu ya Kristo, na kusonga mbele hata kufikia ukomavu, bila kuweka msingi huu tena: kuzitubia kazi zisizo na uhai na kumwamini Mungu, 2 mafundisho ya ubatizo, kuwekea mikono, ufufuo. wa wafu, na hukumu ya milele. ( Mabatizo yamerejeshwa kwa ajili ya uoshaji wa kitamaduni wa NET2 )

Mafundisho haya, yakija katika jozi tatu, ni:

  • kutubu kutokana na matendo mafu na kumwamini Mungu

  • kufundisha juu ya ubatizo, kuwekea mikono

  • ufufuo wa wafu, na hukumu ya milele

Jozi ya kwanza inazingatia kuzaliwa kiroho kwa Mkristo wanapojiunga na kanisa. Jozi ya pili inarejelea maisha katika kanisa. Jozi ya tatu inaangalia kile kinachongojea zaidi ya maisha haya. Ni wakati uliopita, wa sasa na wa baadaye. Ni mtazamo gani wa muda mrefu, wa maisha yote kwa mtu anayeanza maishani. Wala sio ujuzi wa kichwa pia, kwa kuwa ukomavu huja tu kupitia uzoefu wa maisha, wakati "mawazo huzoezwa kwa mazoezi kupambanua mema na mabaya" (Waebrania 5:14).

Baadhi ya watu huchukulia orodha hii kama seti ya mizigo ya kidini ya Kiyahudi na huchukulia aina ya wingi ya ubatizo, ubatizo , kama inarejelea uoshaji usio wa kibiblia, kama tafsiri ya NET2 na wasomi wengine wanavyofanya. Hata hivyo, ubatizo huu unaweza kurejelea ubatizo wa Kiyahudi (pamoja na wa Yohana Mbatizaji) na wa Kikristo (tazama JFB). Wao ni miongoni mwa "maagizo ya kimsingi kuhusu Kristo" ( Waebrania 6:1 ) ambayo kwayo watoto wote wachanga Wakristo katika Kristo lazima wapate usaidizi wao, si jeshi la kutawadha za Kiyahudi za mikvah zinazokataa Kristo za kipindi cha Hekalu la Pili.

Na juu ya kuwekewa mikono wakati wa mitume, AT Robertson ( RWP ) inaweka wazi umuhimu wake wa namna mbalimbali katika uongozi na huduma ya kanisa:

katika uchaguzi wa wale Saba (Matendo 6:6), katika kupewa Roho Mtakatifu (Matendo 8:17; Matendo 19:6), katika kutengwa kwa kazi maalum (Matendo 13:3), katika kuwekwa wakfu (1 Timotheo. 4:14; 1 Timotheo 5:22; 2 Timotheo 1:6).

Kwa hivyo, kwa muhtasari, vitu 10 vya silabasi ya maziwa kwa watoto wachanga ni:

  1. Usiabudu sanamu

  2. Usifanye uasherati

  3. Usinywe/kula damu

  4. Usile nyama ya wanyama walionyongwa

  5. Jizoeze kutubu kutokana na matendo mafu

  6. Jizoeze kumwamini Mungu

  7. Fanya mazoezi ya ubatizo kwa usahihi

  8. Fanya mazoezi ya kuwekea mikono

  9. Jizoeze kuishi kwa kuzingatia ufufuo wa wafu

  10. Jizoeze kuishi katika mwanga wa hukumu ya milele

Endelea kufanya mazoezi ya kufanya chaguo ukiwa na thamani hizi 10 akilini katika hali zote hadi ziwe zimekita mizizi na kuwa otomatiki. Jua kutolamba choo hata kionekane cheupe na kumeta na kukaribisha. Jifunze kuelekea kwenye choo wakati asili inaita. Piga mswaki. Floss kwanza. Huna haja ya Mama kukuambia. Endelea tu kufanya mazoezi. Watu wazima ni watoto ambao wamejiendesha kwa usahihi chaguo fulani katika maisha yao. Wanavuta chupi zao. Wanaingia kwa wakati. Wanabadilisha diaper ya mtoto. Wao hufukuza nje usiku kwa ajili ya mchanganyiko wa watoto, dawa ya kikohozi, na kadhalika. Wakati mwingine wanajihatarisha kuwaokoa wanaoangamia. Hutumia kila mara, kwa kutafakari yale ambayo wamejifunza. Na wanafundisha hivyo kwa kizazi kijacho.

Kusonga mbele: Ukomavu na Wajibu wa Roho Mtakatifu

Wakristo katika Waebrania walikabili jaribu la kurudi nyuma na kurudi nyuma chini ya mateso. Wale walio katika Matendo ya Mitume waliambiwa waende kutahiriwa ama sivyo. Ni upumbavu kuchora picha isiyofaa ya mazingira ya virusi sifuri kiroho wakati ukweli ni kinyume. Kazi ya kina ya Roho Mtakatifu inahitajika ili kuishi na kukua. Ulimwengu huu si rafiki wa neema, kama wahenga wa Kikristo walivyozoea kulionya kundi.

Kwa hiyo pamoja na kazi ya kusadikisha, Roho huwapa uzima wachanga, akiwawezesha kuweka kweli za mtaala katika vitendo:

Wagalatia 5: 16-26 NET2 16 Lakini nasema, Enendeni kwa Roho, wala hamtazitimiza kamwe tamaa za mwili. 17 Kwa maana mwili hutamani ukishindana na Roho, na Roho hushindana na mwili, kwa maana hizi zinapingana, hata hamwezi kufanya mnalotaka. 18 Lakini mkiongozwa naRoho, ninyi hamko chini ya sheria. 19 Basi matendo ya mwili ni dhahiri: uasherati, uchafu, ufisadi, 20 kuabudu sanamu, uchawi, uadui, ugomvi, wivu, milipuko ya hasira, mashindano ya ubinafsi, mafarakano, faraka, 21 husuda, uuaji, ulevi, ulafi na mambo yanayofanana na hayo. mambo. Ninawaonya kama nilivyowaonya hapo awali: Wale watendao mambo kama hayo hawataurithi Ufalme wa Mungu! 22 Lakini tunda la Roho ni upendo, furaha, amani, uvumilivu, utu wema, fadhili, uaminifu, 23 upole na kiasi. Juu ya mambo kama hayo hakuna sheria. 24 Basi wale walio wa Kristo wameusulubisha mwili pamoja na mawazo yake mabaya na tamaa zake. 25 Ikiwa tunaishi kwaRoho, na tuenende kwa kufuatana na Roho. 26 Tusijivune, tukichokozana, tukiwa na wivu sisi kwa sisi.

Kwa kutumia kifaa cha fasihi cha inclusio, kifungu kinafungua na kufunga kwa "kuishi kwa" Roho Mtakatifu. Hili Roho hutimiza kwa kuupinga mwili, kumwongoza mwamini, na kuzaa matunda mazuri. Imani sahihi na ustahimilivu vitaongoza kwenye mazoezi sahihi na uthabiti, yote kwa uwezo wa Roho.


Maswali ya Kujifunza

  1. Je, ni vipimo vipi ambavyo vitafaa kutathmini umilisi na matumizi ya kila moja ya vipengele 10 vya silabasi?

  2. Katika shule ya Kikristo yenye zaidi ya 50% ya wanafunzi kutoka asili isiyo ya Kikristo, mwalimu Mkristo anawezaje kuhakikisha kwamba wana-kondoo wanapata maziwa ya kiroho na kulelewa?

  3. Je, unaweza kuingizaje maombi na usomaji wa Biblia na kujifunza katika mtaala wa maziwa?

  4. Mgeni anakuja kanisani kwako akiwa tayari amemaliza darasa la katekisimu mahali pengine na anatafuta ubatizo katika kanisa lako. KWA ufahamu wako wa kategoria za kibiblia hadi sasa, ni maswali gani ungependa kuuliza?

  5. Mshiriki wa muda mrefu wa kanisa bado anahangaika na dhana za msingi za toba na hukumu ya milele na anahisi mawazo hayo ni makali sana. Kulingana na mawazo yako ya Waebrania, unawezaje kumshauri mshiriki huyu?

 

4. Injili kwa Waliokomaa Kiroho

Na vita vinapokuwa vikali, vita virefu.

huiba kwenye sikio wimbo wa ushindi wa mbali,

na mioyo ni mashujaa tena na mikono ina nguvu.

Aleluya! Aleluya!

William Walsham How, 1864, Kwa Watakatifu Wote




Kama Wakristo, hasa Wakristo waliokomaa, ni lazima kila wakati tuwe na sikio moja lililotegwa hadi milele katikati ya vita na hija ya maisha yote. Katika kile ambacho kinapaswa kuwa sentensi iliyochanganyikiwa zaidi katika lugha ya Kiingereza, Askofu How anamkumbusha mwimbaji kwamba wimbo wa mbali wa ushindi wa mbinguni unapoiba sikioni, mioyo ya hali ya chini huwa jasiri tena na mikono dhaifu huwa na nguvu. Kwa hakika, ingawa kuna biashara ambayo bado haijakamilika na vita bado havijapiganwa hapa, mtakatifu aliyekomaa anavaa silaha zote na kunyanyua ushauri wote wa kupigana vita kama Roho atiavyo nguvu, akielekea kwenye utukufu.

Muktadha: Maisha ya Kanisa, Uongozi, na Mtangamano 

Kondoo wakubwa wanahitaji kulisha kondoo wakubwa na uchungaji wa kondoo wakubwa, pia, na sio tu wana-kondoo wadogo. Hawa ambao wamewekewa mikono juu yao (mara nyingi kwa mafumbo) hutumikia kwa kujitolea kama walimu wa shule ya Jumapili, viongozi wa Awana, wachungaji, wazee, wainjilisti, washauri, akina mama wa soka, mashemasi, unawataja, bila neno la kutambuliwa na, cha kusikitisha, bila chakula cha watu wazima wanachohitaji. Wanafurahi kwa ajili ya pablum inayoanguka kutoka kwenye meza ya wana-kondoo, au kuna uwezekano zaidi katika makanisa hayo makubwa na ya kisasa yenye kelele, meza ya mbuzi. Siyo lengo kuu la kampeni kuu ya uuzaji/kuajiri na hivyo hazithaminiwi zaidi ya pesa zisizolipwa katika mashine ya kukuza kanisa. Kama, endelea kulipa zaka zako, na kukuona mbinguni!

Mawazo mawili yanakuja akilini. Kwanza, muktadha wa mafundisho sita ya msingi kuhusu Kristo katika sura iliyotangulia ulikuwa juu ya kile ambacho kondoo waliokomaa wanapaswa kutafakari. Inafaa kuvinjari chakula hicho kigumu na kujifunza kuchagua vipande vya nyama (au nyasi, kwa ajili ya kondoo) ili kutafuna. Kama hakikisho, tumeona jinsi wacha Mungu wanavyotambulishwa kwa utimilifu wa Agano la Kale katika Yesu kama sehemu ya maandalizi yao ya saa nzima kwa ajili ya ubatizo. Kondoo wakubwa watapiga kambi juu ya hilo na kuchimba zaidi.

Mbili, kwa kuzingatia safari yetu ya nyumbani, ulimwengu huu kutokuwa nyumbani na sisi ni wapitaji tu, kuna mengi zaidi katika "njia ya nje ya bluu." Nusu haijaambiwa. Na huo ni mtazamo wa kukumbuka tunapojifunza Neno hapa na sasa kama kondoo wakubwa.

Tatizo la Sasa: ​​Kuvuja kwa Silabasi na Uchangamfu

Mojawapo ya matatizo ya kutoziba au kuzingia kondoo ni uvujaji na utelezi unaotokea. Kulisha na kutunza bila mpangilio huruhusu lishe isiyo na usawa, lishe duni, uasi wa mbwa mwitu, na kila aina ya mkanganyiko na matatizo kutawala. Watu wazima wanaipata, na wanachoshwa na sauti ya mara kwa mara ya harangues na muziki wa sauti kubwa. Sio mbinguni.

Kuna haja ya kuzivuta na kuzitunza ipasavyo. Kwanza, unasikia swali la utendaji na kuwatoa wale wanaomcha Mungu kutoka kwa makafiri. Kisha unawaweka kando wana-kondoo wachanga waliooshwa hivi karibuni kutoka kwa wale wanaomcha Mungu nje ili kuwalisha maziwa mazuri. Kisha unachagua kondoo wakubwa wenye nguvu ambao wamekulia katika zizi hilo. Na unawapa bigga betta butta.

Kwa hili, Mungu alilipa kanisa lake Wakristo fulani ili kuwalisha watu wake na kuwafanya kuwa na nguvu:

Waefeso 4:11-13 NET2 11 Naye mwenyewe alitoa wengine kuwa mitume, na wengine kuwa manabii, na wengine kuwa wainjilisti na wengine kuwa wachungaji na waalimu, 12 ili kuwatayarisha watakatifu kwa kazi ya huduma, yaani, kuujenga mwili. wa Kristo, 13 hata sisi sote tutakapoufikia umoja wa imani na kumfahamu sana Mwana wa Mungu, mtu mkomavu, hata kufika kwenye cheo cha utimilifu wa Kristo.

Lakini ni kwa silabasi gani wanapaswa kuwaandaa watakatifu waliokomaa?

Kuelekea Muhtasari Unaotegemea Muktadha

Kama nyenzo ya "kutufaa kwa mbinguni," maandiko hayawezi kuisha. Katika 2 Timotheo 3:15-17, tunaambiwa sio tu kwamba hutufanya tuwe wenye hekima hata kufikia wokovu na kutufundisha mafundisho sahihi bali pia hutuwezesha kikamilifu "kwa kila kazi njema." Nyaraka kumi na tatu za Paulo ni mfano wa jinsi hiyo inafanywa, kila mara ikifungua na mafundisho na kisha kutumia mafunzo hayo kivitendo katika nusu ya pili. Wanaanza kwa kuonyesha maajabu ya uchaguzi na neema na kusonga mbele kuwaonya Wakristo kuacha kutembea kana kwamba katika giza, kuruhusu Roho na si pombe kutawala akili zetu kwa njia ya uimbaji wa nyimbo, kudumisha mahusiano sahihi katika familia na mahali pa kazi. kupigana vile vita vizuri mpaka Bwana arudi. Hakika hiyo ni vielelezo vya jinsi tunavyopaswa kuzingatia na kutumia kanuni za imani yetu.

Lakini katika Waebrania 5, kuna fundisho hili la fumbo kuhusu ukuhani fulani kwa utaratibu wa Mfalme Melkizedeki. Tukirejelea Zaburi 110:4, “BWANA hufanya ahadi hii kwa kiapo wala hataitangua: Wewe ni kuhani wa milele kwa mfano wa Melkizedeki,” Kitabu cha Waebrania kinamtambulisha “Wewe” katika zaburi hiyo kuwa ni Kristo. Sasa , haya yote ni lishe bora ya kiroho, lakini sio fomula ya watoto.Ni vitu vya nyama.Wana-kondoo bado wanajaribu kuzungushia vichwa vyao ukuhani wa Haruni.Lakini uongozi huu wa Melkizedeki hapa ni vitu vyenye juisi kwa kondoo wa buffer kutafuna.

Kama vile Ibrahimu babu mkuu wa Haruni alivyotoa kodi kwa Melkizedeki na kuonyesha kwamba Melkizedeki alikuwa mfalme mkuu zaidi (Mwanzo 14:18-20), vivyo hivyo Yesu akiwa kuhani mkuu katika ukoo wa Melkizedeki ni bora zaidi kuliko kuhani yeyote wa Haruni. Kwa hiyo, Yesu alipoteseka, kulia, kuomba, kutii, na kutuokoa kama kuhani wetu mkuu, tulipokea msamaha wa dhambi na kufanywa wana katika familia ya Mungu ya daraja la juu zaidi inayoweza kuwaziwa. Ni bora zaidi kuliko walivyopata Waisraeli katika mfumo wao wa kidini.

Na ilikuwa sawa wakati huu uzio unaibuka:

Ebr 5:11-14 NET2 ( Mstari umeongezwa) 11 Juu ya mada hii tuna mengi ya kusema na ni vigumu kuyaeleza, kwa kuwa mmekuwa wavivu katika kusikia. 12 Kwa maana ijapokuwa wakati huu mmekwisha kuwa waalimu, mnahitaji mtu wa kuwafundisha mambo ya mwanzo ya maneno ya Mungu. Umerudi kwenye kuhitaji maziwa, sio chakula kigumu. 13 Kwa maana kila mtu atumiaye maziwa hana ujuzi wa kueneza habari ya uadilifu, kwa sababu ni mtoto mchanga. 14 Lakini chakula kigumu ni cha watu wazima , ambao akili zao zimezoezwa kupambanua mema na mabaya.

Sio kwa watoto! Ona mstari chini: “Lakini chakula kigumu ni cha watu waliokomaa”? Ilikuwa ni wakati wa watoto wa kondoo kurudi kwenye chupa. Ulikuwa ni wakati wa watu waliokomaa kiroho kuhama katika hali ya mwingiliano wa matini na kuzunguka shauri zima la Mungu, wakikubali yote kwa imani na kutambua na kuunganisha pamoja maelezo ya ufunuo wa Mungu ili waweze kushiriki na watu wake.

Hatua ya 4, kwa Wakristo wakomavu, kwa kufaa ina idadi ndogo ya vikwazo kuhusu nini cha kujifunza na jinsi gani. Unaweza kwenda kwa mpangilio, kanuni, utaratibu, kimamlaka, kimaudhui, kijiografia, n.k, kupitia Maandiko. Unaweza kujifunza Kigiriki, Kiebrania, na Kiaramu, na kwa kipimo kizuri, Kikoptiki cha sahidi na kibohairic, maandishi ya maandishi ya Kimisri, Kiugariti, na Kiakadi. Unaweza kutumia majira ya kiangazi kwenye uchimbaji wa kiakiolojia huko Palestina au muongo mmoja na hati za Agano Jipya huko Münster. Unaweza kwenda kupata PhD kila moja katika Agano la Kale na Jipya pamoja na Theolojia. Na bado ungekuwa na thamani ya kusoma maishani mwake ili kusherehekea katika Maktaba ya Dijitali ya Jarida la Theolojia katika Logos Bible. Kuna mengi kwa wavulana na wasichana wakubwa hapa. Baada ya kumwambia Petro alishe wana-kondoo wake, Bwana wetu aliyefufuka anamwambia kuwachunga kondoo wake waliokomaa.

Kusonga mbele: Jukumu la Mbingu na Roho Mtakatifu

Wakati matamshi ya mahubiri yanaposhindwa, nyimbo zinaweza kuinua na kufungua jicho la imani, kama katika ubeti huu wa Isaac Watts:

Mlima Sayuni hutoa mazao

Pipi takatifu elfu

Kabla hatujafika kwenye uwanja wa mbinguni,

Au tembea mitaa ya dhahabu.

Mlima Sayuni wa mbinguni una mengi zaidi kuliko rundo la fursa na rasilimali za kitheolojia za kidunia zilizotajwa hivi punde. Kwa kweli tunakuna tu kwenye mlango wa umilele. Kuna pipi elfu moja takatifu zaidi ya ambayo maandiko yanadokeza.

Katika Kumbukumbu la Torati 29:29, bado kuna “mambo ya siri” ambayo ni ya Yehova Mungu wetu juu ya mambo ambayo tayari amefunua kwa ajili ya utii wetu.

Kutakuja wakati ambapo “Mwana mwenyewe atajitiisha chini yake yeye aliyeweka vitu vyote chini yake, ili Mungu awe yote katika yote” (1 Wakorintho 15:28). Kama vile hali ya ukamilifu ambayo Adamu, Hawa, na Yesu pekee walipata, hilo ni jambo ambalo hakuna hata mmoja wetu ambaye amewahi kupata. Ni lazima iwe na mwelekeo tofauti na mtazamo gani katika siku hiyo.

Katika 2 Wakorintho 12:4, Paulo, yawezekana, alinyakuliwa hadi paradiso na akasikia mambo yasiyoelezeka ambayo hata hivyo hakuruhusiwa kuyasema. Mambo hayo yanaweza kuwa nini, na kwa nini hayakuweza kuelezeka na kuzuiwa kusikia kwetu? Lakini kuna zaidi.

Katika Ufunuo 10:4, Mtume Yohana anasikia kunena kwa Ngurumo Saba katika maono yake ya apocalyptic. Kabla hajaweka kalamu kwenye karatasi, sauti ya mbinguni ilimzuia, na hatujawahi kusikia tena. Siri juu ya fumbo la ajabu linangoja, lakini kwa sasa, ni kwa ajili yetu kuchunguza na kufanya yale yaliyoandikwa na kufunuliwa katika Biblia lakini kuweka kumbukumbu ya akilini kwenye wimbo huo wa mbali wa ushindi.

Kwa maana siku hiyo kuu ya ukamilifu na utukufu itapambazuka hivi karibuni. Iwe kwa Unyakuo au kupitia bonde la giza la kifo, “Roho yake yeye aliyemfufua Yesu katika wafu anakaa ndani yenu, yeye aliyemfufua Kristo kutoka kwa wafu ataihuisha na miili yenu iliyo katika hali ya kufa, kwa Roho wake anayeishi ndani yenu” (Warumi. 8:11). Roho yule yule aliyewasha cheche hiyo ya woga katika kifua cha Wamataifa na kuhuisha kwa moyo unaodunda atambadilisha kimwili kiumbe kizima cha kufa kuwa kutokufa. Na kisha, tukiwa tumefunguliwa kutoka katika uwepo wa dhambi na katika ushirika chini ya nuru ya Mwana-Kondoo, tutatawala pamoja Naye na kuona hadithi nzuri zaidi ikianza. Haisemeki.

Maswali ya Kujifunza

  1. Je, kanisa lako linatanguliza vipi uchungaji wa watu waliokomaa? Je, ni mapengo gani ya silabasi au misukumo gani unayoona yakitokea?

  2. Je, ungejibuje nadharia inayosema kwamba mbinguni ni mahali pa kuchosha huku watu wakiketi juu ya mawingu na kucheza vinubi?

  3. Msimamizi wako wa shule ya Jumapili anakupa ukuhani mkuu wa Melkizedeki kama mada ya wanafunzi wa darasa la 10. Lakini unajua watoto wengi si waumini waliobatizwa. Je, ungejibuje?

  4. Kila wakati funzo la dhati la Biblia linapopendekezwa, kuna mtakatifu huyu mpendwa katika safu ya nne ambaye angebeza au kusema kwa sauti kubwa na kujibu, “La, ni jambo muhimu! Je, utaenda tena kwa jambo hilo la Melkizedeki?” Inapata tabu sasa kwamba unafikiria kufundisha ukuhani mkuu wa Kristo katika shule ya Jumapili ya watu wazima. Una mpango gani?

  5. Umeombwa kusema maneno machache kutoka katika Biblia kwenye mazishi ya mshiriki mwaminifu wa kanisa lako. Je, sura hii inatoa mwongozo wowote?

Hitimisho

Urambazaji unaotumia GPS umebadilisha jinsi tunavyoenda mahali. Katika siku za nyuma zisizo mbali sana, ilibidi upindue atlasi zilizokunja-nje au zinazofunga pete ili kufuatilia safari inayoweza kutokea kupitia faharasa ya kialfabeti, nambari za ukurasa, na viwianishi vya gridi, ili tu kurudia mchakato huo kwa kila zamu au mchepuko usio sahihi. Sasa ni rahisi kidogo kwenye programu zetu za nav. Lakini hebu fikiria kupata maelekezo ya Waze au Ramani za Google na kuchagua na kuchagua kuifuata bila mpangilio, ukishika kushoto, kwenda maili 28, kisha kugeuka kulia upendavyo lakini si kulingana na mfuatano wa ramani. Fikiria maafa; jaribu tu nyumbani sio mitaani!


Kwa hivyo kuna faida gani kuwa na mtaala wa longitudinal na kisha kurudi kwa mpangilio wa nasibu au wa kibinadamu, unaotegemea uuzaji? Hakika, Roho Mtakatifu kwa neema hutawala matokeo ya mwanadamu kukosa kutoka, udhaifu, na ukaidi. Lakini pia huwatia moyo na kuwawezesha watu wake kwa ajili ya huduma ya hekima na utiifu.

Cornucopia yako Imegeuzwa Njia Gani?

Maonyesho ya Shukrani ya Amerika Kaskazini mara nyingi huwa na kikapu cha matunda ya mavuno kinachoitwa cornucopia. Jicho huvutiwa kiotomatiki kwenye ncha kubwa iliyo wazi ya kikapu likimwaga kwa uasherati aina mbalimbali za starehe. Hivyo ndivyo Injili inavyowasilishwa na makanisa mengi ya kisasa. Inaonyesha mkakati wa uuzaji. Usijali kuhusu kile kilicho kwenye sehemu ya nyuma ya ngozi ya cornucopia. Bandika vitu kitamu zaidi mbele ili kuvutia usikivu wa wageni na "watafutaji" wa kuweka. Na ibadilishe mara kwa mara ili waendelee kutazama nyuma ili walegee.

Lakini je, hivyo ndivyo kweli mtaala wa maisha yote wa Injili unavyoundwa?

Je, ikiwa cornucopia iligeuzwa ili uanze na mwisho mdogo? Je, ikiwa mbinu ya Biblia ya uinjilisti na kimishenari haina msingi wa uasherati au uuzaji? Je, ikiwa ni ile ya seva ya mchakato inayotoa wito wa mahakama? 

Kuna njia nyembamba na mlango mwembamba kwenye ncha hiyo ya kikapu chenye pembe, ambayo ni Injili kwa Mataifa. Hilo linaendelea kwa sekunde 15 hadi dakika 15, na mzungumzaji anaendelea ikiwa Roho hafanyi woga na toba. Kisha kuinua pembe, kuna Injili kwa yule anayemcha Mungu, kama dakika 60 kwa jumla, kabla ya ubatizo wa maji. Kisha inakuja miezi au miaka ya kulisha maziwa kwa wana-kondoo wanaokua. Na kisha, baada ya kubalehe, tuna aina hii kubwa na ya kupendeza ya kujaza kondoo waliokomaa upande huu wa mbinguni, labda kwa miongo kadhaa. Na kisha tunaacha cornucopia nyuma tunapobebwa hadi eskaton na umilele wetu.

Huanza kwa ufunguo wa chini lakini huwa kubwa na kung'aa unaposonga juu na kutoka. Huo ndio mtaala wa reverse-cornucopia. Je, unaweza kurekebisha vipi mtaala wako ?

Matibabu ya Kujiamini

Makanisa mengi na shule za Kikristo zina madarasa yao ya Biblia yaliyopangwa kulingana na umri wa kimwili wa wanafunzi, jinsia, au mafanikio ya elimu. Kisha wanazunguka-zunguka kutafuta mtaala unaofaa kwa watu wengi waliochanganyika katika kila darasa. Wachungaji wengi wapya hawajui wapi pa kuanzia. Wananyakua majani yaliyo karibu lakini hawana hakikisho ikiwa hiyo ndiyo suluhisho sahihi kwa hitaji lililo karibu.

Lakini tukianza na mtaala ufaao kimuktadha kwa kuweka maudhui ya kiroho badala ya vigezo hivyo vingine, tunaweza kuwa na imani zaidi juu ya kufaa kwa maudhui na tujishughulishe na kuwasilisha maudhui ambayo tayari ni sahihi katika viwango vinavyofaa.

Na bora zaidi, tungekuwa tunamwamini Mungu Roho Mtakatifu na si uwezo wetu wa uuzaji kuleta mavuno tunapofanya kazi Yake kwa njia Yake. Kutoka kwa mataifa hadi mbinguni, njia yote.


Karatasi za Crib au Orodha

Jisikie huru kuchapisha, kusambaza, na kutumia!


Injili kwa Wapagani (sekunde 15 hadi dakika 15)

Vifungu vitatu kuu:

  1. Matendo 15:15-17

  2. Matendo 17:22-32

  3. Ufunuo 14:6-7


Maudhui

  • Mungu Muumba dhidi ya sanamu na dini zilizotengenezwa na wanadamu

  • Kujumuisha maji safi na maji ya bahari katika utoaji Wake kwa wote

  • Kushindwa kwa kila mtu kupapasa, kupata, na kumwabudu huyu Mungu wa kweli

  • Uhakika na ukaribu wa hukumu kamilifu ya Mungu juu ya wote

  • Amri yake kwa wote watubu, "FGW" (kumwogopa, kumtukuza, na kumwabudu).

  • Uthibitisho wa haya yote kupitia ufufuo wa kihistoria wa mtu ambaye angekuwa anahukumu kwa niaba ya Mungu

Injili kwa wamchao Mungu (saa 1)

Vifungu vitatu vikuu

  1. Towashi Mwethiopia, Mdo

  2. Kornelio, Matendo 10

  3. Mlinzi wa gereza la Filipi, Matendo 16


Maudhui

  • Muhtasari wa haraka wa Injili kwa Wapagani ni uwasilishaji wa Petro kwa Kornelio unaonyesha, Matendo 10:42.

  • Yesu huyu kama Bwana mkuu, κύριος, na Mwokozi kwa wale wanaoweka tumaini lao kwake.

  • Ukweli wa Utatu, ambaye mcha Mungu anakaribia kubatizwa kwa jina lake, kama vile: Matendo 10:38.

  • Historia ya ubatizo wa Yesu, huduma, kifo, kuzikwa na kufufuka kwake (Matendo 10:39-41)

  • Nafsi ya Kristo na kazi inayosababisha msamaha kupitia imani kwake kama utimilifu wa unabii wa Agano la Kale (Matendo 10:43)

  • Muktadha wa Isaya 53, ambapo Mwethiopia aliona kutokuwa na tumaini kabisa kwa juhudi za kibinadamu na mafanikio kamili ya kazi ya Yesu, ambayo inaweza kufupishwa katika Sola Tano.



Injili kwa Watoto wa Kiroho

Vifungu viwili Kuu

  1. Ensiklika ya Baraza la Yerusalemu, Matendo 15

  2. Hesabu ya Mambo ya Msingi, Waebrania 6:1-2


Maudhui

  1. Usiabudu sanamu

  2. Usifanye uasherati

  3. Usinywe/kula damu

  4. Usile nyama ya wanyama walionyongwa

  5. Jizoeze kutubu kutokana na matendo mafu

  6. Jizoeze kumwamini Mungu

  7. Fanya mazoezi ya ubatizo kwa usahihi

  8. Fanya mazoezi ya kuwekea mikono

  9. Jizoeze kuishi katika tazamio la ufufuo wa wafu

  10. Jizoeze kuishi katika mwanga wa hukumu ya milele

Mshale wa Longitudinal huo

Maoni

Machapisho maarufu kutoka kwa blogi hii

Kichina

Picha

Kikorea

Picha

Kitagalogi

Picha

Comments

Popular Posts